Cách mở khóa máy tính Window bằng smartphone cực hữu ích

Rate this post

Hiện nay, vô vàn bài viết trên Internet có đề cập liên quan đến cách bảo vệ máy tính của bạn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn một phương pháp bảo mật khác cực kỳ hữu hiệu với sự trợ giúp của smartphone. Vậy cách mở khóa máy tính Window bằng smartphone như thế nào? Có đê thực hiện không? Đáp án chính xác nhất sẽ có trong bài viết sau đây.

Lợi ích của cách mở khóa máy tính Window bằng smartphone

Với phương pháp mở khóa máy tính bằng smartphone bạn cần sự hỗ trợ một chiếc điện thoại thông minh để mở khóa máy tính. Tiếp theo, sau khi đăng nhập vào màn hình đăng nhập Windows và điện thoại thông minh của bạn phải được kết nối với máy tính để xác định chính xác quyền xác thực cho máy tính nhằm thao tác mở khóa.

Lợi ích của cách mở khoá này là sự nhanh chóng, thuận tiện, đặc biệt là khi gia chủ ở xa vắng nhà hoặc rơi mất chìa khóa.

Xem thêm: Cách tải MangaToon cho máy tính đơn giản nhất

Hướng dẫn chi tiết cách mở khóa máy tính Window bằng smartphone

Bạn cần sử dụng một phần mềm được đặt tên là Rohos Logon Key, đây là công cụ của bên thứ ba nhưng tính bảo mật cao bởi vì nhiều chuyên gia sử dụng phần mềm này đã thành công mở khóa máy tính với sự trợ giúp của điện thoại thông minh.

Bước 1: Trước tiên, bạn cần phải tải và cài đặt phần mềm Key Logon Rohos về thiết bị mà bạn muốn kết nối với chiếc smartphone thông minh.

Bước 2: Bây giờ việc cần làm tiếp theo là khởi động chương trình trong cửa sổ. Khi khởi động, bạn sẽ thấy màn hình hiển thị như hình bên dưới.

Giao diện phần mềm Rohos Logon Key
Giao diện phần mềm Rohos Logon Key

Bước 3: Kế tiếp là thao tác nhấp vào Options và tiến hành thiết lập các cài đặt được xuất hiện như hình bên dưới.

Tùy chọn thiết lập cài đặt
Tùy chọn thiết lập cài đặt

Bước 4: Sau khi chọn hết tất cả các tùy chọn, bạn nhớ bấm vào OK.

Bước 5: Bây giờ chọn mục thiết lập một khóa. Sau đó chọn phương pháp mã QR để xác thực khóa của bạn.

Thiết lập xác thực bằng điện thoại thông minh
Thiết lập xác thực bằng điện thoại thông minh

Bước 6: Tải ứng dụng di động từ liên kết ở trên. Tiến hành quét mã QR từ ứng dụng đó xuất hiện trên màn hình và điện thoại di động sẽ tự động tìm ra máy tính của bạn.

Bước 7: Bây giờ máy tính của bạn đã được xác thực với điện thoại thông minh. Từ đây trở đi, mỗi lần sau khi mở khóa từ cửa sổ màn hình bạn sẽ cần sự hỗ trợ thiết bị thông minh để tiến hành xác thực mở khóa.

Đây là một cách bảo vệ máy tính của bạn rất hữu ích nếu như là một ai đó biết mật khẩu đăng nhập của bạn. Máy tính của bạn sẽ không có khả năng mở được cho đến khi nó nhận được chìa khóa bảo mật từ điện thoại thông minh. Vì thế, càng ngày càng nhiều người sử dụng cách mở khóa máy tính Window bằng smartphone.

Trên đây là bài viết của Công Nghệ Số cung cấp thông tin hướng dẫn cách mở khóa máy tính Window bằng smartphone nhanh chóng nhất. Chúc bạn thành công và nếu thấy bổ ích hãy chia sẻ với mọi người.

Xem thêm: Hướng dẫn chuyển dữ liệu từ BlueStacks ra máy tính

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *